SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Tĩnh tâm Mùa Vọng 2017

Lúc 19g00 các ngày 04, 05, 06 tháng 12 năm 2017 giáo xứ Hà Nội đã tổ chức tĩnh tâm cho cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- “Mẹ Maria là nguồn hy vọng”, là chủ đề giảng thuyết của cha Gioan Baotixita Nguyễn Minh Phương, CSsR trong 3 ngày tĩnh tâm tại giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới, nhằm chuẩn bị mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng giáo xứ và Mùa Vọng 2017.

 

Ba buổi tĩnh tâm diễn ra lúc 19g00 các ngày 04, 05, 06 tháng 12 năm 2017 đã thu hút đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội. Từ chủ đề trên, cha giảng phòng đã hướng cộng đoàn chiêm ngắm Mẹ Maria dưới các đặc ân sau:

 

- Thứ Hai, ngày 04.12.2017: Từ Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 1,26-38), ngài nhắc nhớ với cộng đoàn về lòng tin mạnh mẽ của Mẹ Maria khi đáp lời “Xin Vâng”. Nhờ đó, Ngôi Hai đã nhập thể làm người nơi cung lòng trinh nữ Maria, khởi đầu công cuộc cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa. Như vậy, Đức Maria đã chia sẻ cuộc đời mình để trở thành Mẹ Chúa Giêsu và cũng là Mẹ Giáo hội và Mẹ chúng ta. Vì thế, chúng ta hãy vững tâm chạy đến Mẹ để Mẹ cầu thay nguyện giúp cùng Chúa cho chúng ta.

 

- Thứ Ba, ngày 05.12.2017: Chia sẻ Tin Mừng Lễ Đức Mẹ Maria thăm viếng Bà Êlisabeth (Lc, 39,56), cha Gioan Baotixita nói về việc Đức Maria đã mang Thiên Chúa đến thăm dân của Người, và nhân loại mừng vui khi Thiên Chúa giáng trần cứu độ nhân loại đến thăm. Qua đó, ngài chia sẻ: “Là con cái của Thiên Chúa, chúng ta hãy cho nhau niềm vui thay vì oán thù. Hãy trao cho nhau những lời nói yêu thương hầu góp phần xây dựng gia đình, giáo xứ, Giáo hội và xã hội luôn an bình.

 

- Thứ Tư, ngày 06.12.2017: Sau hai ngày chia sẻ, ngày cuối cha giảng phòng mời gọi mọi người suy niệm về Mẹ Maria là Mẹ của lòng xót thương. Ngài nói: “Giữa một thế giới với bao tổn thương về nội tâm, lương tâm bị lu mờ, Mẹ Maria vẫn luôn hiện ra để nhắn nhủ con cái Mẹ ăn năn sám hối, siêng năng lần chuỗi Mân Côi... hầu giúp ta luôn vững tin và thắp sáng lên ngọn lửa Giêsu, thay đổi lối sống bản thân, góp phần thay đổi thế giới để Chúa Giêsu dẫn chúng ta về với Chúa Cha”.

 

Cuối cùng, cha Gioan Baotixita đã giúp cộng đoàn xét mình, chuẩn bị xưng tội vào tối thứ Năm, 07.12.2017.

 

Sau ba ngày tĩnh tâm, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội đã sốt sắng chuẩn bị tâm hồn để mừng lễ bổn mạng - Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - và mừng lễ Giáng sinh với niềm tin tưởng và phó thác nơi Mẹ Maria, bởi nơi nào có Mẹ Maria, nơi nào có Mẹ Maria can thiệp, nơi đó niềm vui được dâng cao.


(Mời xem hình tại đây)