SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Tôn vinh hai Hiển thánh Giáo hoàng

Hiệp cùng Giáo hội Hoàn vũ, Chúa nhật ngày 27/4/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Chúa nhật về Lòng Thương Xót của Chúa, và tôn vinh 2 tân Hiển thánh: Thánh Gioan XXIII và Thánh Gioan Phaolô II.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Hiệp cùng Giáo hội Hoàn vũ, Chúa nhật ngày 27/4/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Chúa nhật về Lòng Thương Xót của Chúa, và tôn vinh 2 tân Hiển thánh: Thánh Gioan XXIII và Thánh Gioan Phaolô II.  

 

- Vào lúc 14g30 chiều, đông đảo bà con đã đến nhà thờ theo dõi truyền hình trực tiếp lễ tuyên thánh - Thánh Gioan XXIII và Thánh Gioan Phaolô II. Sau đó, cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ chiều Chúa nhật.

 

- Lúc 16g30, Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và Cha Phêrô Nguyễn Văn Thủy, OP.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã ôn lại tiểu sử và nêu lên những đức tính của vị hai thánh nhân, sau đó các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ đã long trọng cung nghinh di ảnh 2 vị thánh chung quanh thánh đường. Hòa cùng bài ca “Cảm tạ hồng ân” tôn vinh 2 vị, cộng đoàn cùng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân, bởi Ngài đã ban cho Giáo hội hai vị thánh thời đại:

 

- Thánh Gioan XXIII nhắc nhở chúng ta hãy luôn Vâng phục để tìm được sự bình an qua việc sám hối, canh tân, thứ tha để đón nhận Lòng Thương Xót của Chúa.

 

- Thánh Gioan Phaolô II mời gọi chúng ta: Đừng sợ - Hãy yêu thương - Hãy hy vọng. Chỉ khi tin tưởng vào Lòng Thương Xót của Chúa, chúng ta đừng sợ nhưng hãy mạnh dạn: Sống, làm chứng và loan báo Tin Mừng của Chúa đến muôn dân.

 

Chia sẻ Tin Mừng theo thánh Gioan 20,19-31, cha chánh xứ nhắc đến sự cứng lòng của Tôma, và sau cùng ông đã tuyên xưng: “Lạy Chúa của con, Lạy Thiên Chúa của con” (Ga 20, 27) khi ông được đặt bàn tay vào cạnh sườn Chúa Giêsu. Từ đó, ngài mời gọi cộng đoàn hãy tin tưởng, phó thác vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, vì chính Ngài đã khắc tên chúng ta trong trái tim giàu lòng Thương Xót của Ngài từ ngàn xưa. Đáp lại, chúng ta phải “tin”, có lòng sám hối để đón nhận Ơn Thứ Tha hầu tìm được sự bằng an trong tâm hồn để luôn tôn thờ Thiên Chúa, can đảm sống và tuyên xưng Tin Mừng Phục Sinh giữa muôn dân.

 

Song song đó, ngài ước mong mọi người “đừng sợ”, nhưng hãy noi gương hai thánh nhân để sống bác ái, yêu thương, vâng phục và thứ tha, hy vọng và phó thác vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45. Cha chánh xứ đã gửi tặng mỗi người bức ảnh 2 vị tân Hiển thánh - Thánh Gioan XXIII và Thánh Gioan Phaolô II - với lời nhắn nhủ: Những lúc gian nan, thất vọng và yếu lòng tin, chúng ta hãy cầu nguyện hai thánh nhân, để các ngài cầu thay nguyện giúp cho chúng ta luôn can đảm sống niềm tin của mình.


Xem hình trên Picasa tại đây

 

Mời xem hình tại đây