SINH HOẠT GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Xuân đến mọi nhà

Giáo xứ Hà Nội đã tổ chức buổi họp mặt và trao quà Tết cho 25 hộ khó khăn không phân biệt tôn giáo, vào lúc 08g00 ngày 29.01.2019 tại phòng họp giáo xứ.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG – “Giáo xứ là một đại gia đình. Vì thế, khi thường xuyên thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn của nhau, là trách nhiệm của toàn giáo xứ”.


Trên đây là lời chia sẻ của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội với 25 hộ khó khăn không phân biệt tôn giáo trong giáo xứ, nhân buổi họp cuối năm tại phòng họp giáo xứ, diễn ra lúc 08g00 ngày 29.01.2019.

 

Hiện diện trong buổi họp mặt, ngoài cha chánh xứ và 25 hộ dân, còn có Ban Thường vụ HĐMVGX và quý chức thuộc 6 giáo họ.

 

Mở đầu buổi họp mặt, ông Chủ tịch HĐMVGX cảm ơn cha chánh xứ, cha phó đã luôn quan tâm, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ.

 

Đáp từ, cha chánh xứ bộc bạch với bà con: “Giáo xứ là một đại gia đình, trong đó mỗi người đều có những bậc sống, hoàn cảnh, tính tình, các cư xử khác nhau, nhưng giáo xứ rất vui, mọi người đều cảm thông, sẻ chia cho nhau, Vì thế, khi thường xuyên thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn của nhau, là trách nhiệm của toàn giáo xứ”.

 

Bà Lucia Trần Thị Hoa, Thủ quỹ HĐMVGX, cho biết thêm: “Năm nay, giáo xứ gửi đến mỗi hộ 20kg gạo, 1kg giò, thùng nước ngọt và tiền mặt với trị giá 800.000đ/phần. Ngoài ra, hằng tháng giáo xứ thường xuyên trợ cấp cho 22 hộ khó khăn, mỗi hộ 10 kg gạo với tổng kinh phí trên 3.000.000đ/tháng. Bên cạnh đó, trong năm giáo xứ còn giúp đỡ các giáo xứ nghèo, vùng sâu, vùng xa xây dựng nhà thờ, cũng như đi ủy lạo, giúp đỡ tại các Trung tâm, Mái ấm...”

 

Sau cùng, thay mặt bà con, anh Phêrô Nguyễn Thế Dũng ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ, quý chức trong HĐMVGX đã luôn quan tâm và giúp đỡ những gia đình khó khăn không chỉ trong dịp tết Nguyên đán, mà còn trong từng tháng và dịp lễ trong năm. Anh tâm sự: “Đặc biệt trong năm Giáo hội mời gọi mọi người đồng hành với các gia đình gặp khó khăn, với sự giúp đỡ của giáo xứ mỗi tháng, chúng con sẽ cố gắng vượt khó để có thể thoát khỏi cảnh khó khăn hiện nay”.

 

Được biết, ngay sau buổi họp mặt, thay mặt cha xứ, quý chức đã phối hợp với Ban Caritas gửi đến mỗi gia đình một cặp bánh trưng, thể hiện sự gắn kết giữa giáo xứ với mọi gia đình.

 

Ông Antôn Tạ Công Chương, trùm chánh giáo họ Các Thánh Tử Đạo cho biết: “Khi thay mặt giáo xứ đến trao bánh trưng cho các hộ gia đình, tôi cảm nhận được niềm vui của bà con, không phải vì chiếc bánh, nhưng vì nghĩa tình của quý cha và giáo xứ dành cho giáo dân. Đồng thời, quý chức có điều kiện thăm hỏi và chúc tết bà con nhân dịp tết sắp đến”.

 

(Mời xem hình)