SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Gia đình PTTT Chúa Giêsu mừng lễ bổn mạng

Thánh lễ mừng lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng GĐPTTTCG xứ đoàn Hà Nội, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật 24.11.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – Để xứng đáng là thần dân của Chúa, chúng ta cần phải biết nhận lỗi, sám hối và uốn nắn chính bản thân mình”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội kiêm linh hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG), đã nhắn nhủ như thế khi ngài chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ mừng lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, kết thúc Phụng vụ năm C, và mừng bổn mạng GĐPTTTCG xứ đoàn Hà Nội, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật 24.11.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ có lời chúc mừng bổn mạng GĐPTTTCG xứ đoàn Hà Nội.

 

Chia sẻ Tin Mừng (Lc 23,35-43), sau khi nhắc lại mục đích và ý nghĩa việc Giáo hội thành lập lễ Chúa Kitô, nhằm nhắc nhở chúng ta hãy tôn thờ Chúa Kitô Vua vũ trụ, thay vì tôn sùng các vị vua trần thế. Chúa Kitô Vua vũ trụ giàu lòng thương xót, Ngài chịu chết để chúng ta được cứu thoát và đưa chúng ta lên thiên đàng. Cũng vậy, Ngài chịu trần trùi trên thập giá để chúng ta được giàu có và trở nên con cái của Chúa.

 

Kết luận, ngài khuyên nhủ: “Để xứng đáng là thần dân của Chúa, chúng ta cần phải biết nhận lỗi, sám hối và uốn nắn chính bản thân mình, hầu ngày càng hoàn thiện và xứng đáng được hưởng Nhanh Thánh Chúa sau này”.

 

Riêng với đoàn viên GĐPTTTCG, ngài nhắn nhủ: “Chúng ta đừng đánh mất thiên đàng. Muốn vậy, ngay từng giây phút hiện tại, chúng ta hãy giữ tâm hồn thanh sạch và thân xác được nguyên vẹn, để sau này trở thành công dân của Nước Trời”.

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 17g45 cùng ngày.

 

Được biết, xứ đoàn Hà Nội có trên 140 đoàn viên đã tích cực tham gia các sinh hoạt trong giáo xứ, giáo hạt và Giáo phận. Bên cạnh đó, xứ đoàn thường xuyên tổ chức cho đoàn viên tham quan, hành hương và ủy lạo vào Mùa Chay hằng năm.

 

(mời xem hình)