SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia 2019

Thánh lễ mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia thuộc giáo xứ Hà Nội, được tổ chức lúc 17g00 ngày 28.12.2019 tại trục đường chính của giáo họ.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

WGXHN“Gia đình Thánh Gia là mẫu mực cho các gia đình Công giáo”. Linh mục Đaminh Đinh Ngọc Lễ -Chánh xứ giáo xứ Hà Nội- đã khẳng định như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ mừng lễ Thánh Gia Thất -bổn mạng giáo họ Thánh Gia thuộc giáo xứ Hà Nội- được tổ chức lúc 17g00 ngày 28.12.2019 tại trục đường chính của giáo họ.


Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý chức HĐMVGX, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và khách mời, còn có đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo họ Thánh Gia.


Trước Thánh lễ, giáo họ đã rước cha chủ tế từ tháp chuông nhà thờ đến lễ đài cuối giáo họ.


Chia sẻ Tin Mừng, dựa vào Lời Chúa: “Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai Cập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết Hài Nhi đấy!” (Mt 2,13) cha chánh xứ nhắc nhớ về vâng phục ý Thiên Chúa của Thánh cả Giuse. Trong Kinh Thánh chúng ta không thấy Thánh Giuse nói lời nào nhưng chỉ hành động và ra sức bảo vệ Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Vì thế, noi gương gia đình Thánh Gia, vì đó là gia đình mẫu mực đối với gia đình Công giáo, để cha mẹ có trách nhiệm giáo dục con cái, con cái có bổn phận và trách nhiệm báo hiếu cha mẹ.”


Riêng với bà con giáo họ Thánh Gia, ngài nhắn nhủ: “Chúng ta cùng cảm tạ Chúa vì Ngài đã thương ban cho chúng ta và giáo họ Thánh Gia muôn hồng ân trong suốt 65 năm qua. Bên cạnh đó, chúng ta phải biết ơn Giáo hội và các vị mục tử, vì qua bí tích Rửa tội, chúng ta được trở nên là con cái của Thiên Chúa. Ngoài ra, chúng ta cũng cảm ơn các vị tiền nhân đã dày công gầy dựng giáo họ Thánh Gia có được ngày hôm nay.”


Kết luận, ngài cầu chúc mọi gia đình trong giáo xứ nói chung, và các gia đình thuộc giáo họ Thánh Gia nói riêng luôn sống trên thuận dưới hòa, hoàn thành trách nhiệm gia đình là trường đào tạo các vị thánh, để Thiên Chúa Ba Ngôi luôn ngự trị trong mỗi gia đình.


Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt bà con, ông trùm chánh Gioan Bt. Nguyễn Quang Chiểu có lời cảm ơn quý cha và cộng đoàn hiện diện.


Sau Thánh lễ, quý cha, quý khách và cộng đoàn đã ở lại tham dự bữa cơm thân mật với giáo họ Thánh Gia.


(Mời xem hình)