SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu 2020

Giáo xứ Hà Nội đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ - diễn ra lúc 17g15 ngày 19.6.2020 tại thánh đường.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – Thiên Chúa đã yêu chúng ta trước” (1Ga 4,19).

 

Từ lời Chúa trên đây, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội đã mở đầu bài chia sẻ của mình với cộng đoàn về tình thương của Chúa dành cho nhân loại, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo xứ - vào lúc 17g15 ngày 19.6.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân họ Thánh Tâm và đoàn viên Hội GĐPTTTCG, còn có đông đảo bà con giáo dân cùng các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ có lời chúc mừng bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và hội GĐPTTTCG, và mời gọi cộng đoàn sống tâm tình cảm tạ, tri ân tình yêu của Chúa Giêsu, siêng năng đến với Thánh Tâm Chúa, hầu tìm được sự ủi an và sức mạnh siêu nhiên để tiếp tục bước đi trong tình thương của Chúa.

 

Trong bài giảng, dựa vào lời Chúa: “không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta. Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta trước.” (1Ga 4,10.19), cha chánh xứ nhắc nhớ đến tình thương cao vời của Thiên Chúa dành cho chúng ta và nhân loại. Vì yêu thương mà Chúa Giêsu chấp nhận hy sinh và chịu chết trên cây thập giá để cứu chuộc nhân loại. Hơn thế nữa, Ngài luôn vâng phục và tuân theo ý muốn của Chúa Cha cùng với ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần để chu toàn ý muốn Chúa Cha trao phó. Vì thế, chúng ta hãy yêu thương, chấp nhận và tha thứ cho nhau, như Thiên Chúa đã yêu thương và tha thứ cho chúng ta, để đem an bình đến cho mọi người, từ trong gia đình đến giáo xứ và ngoài xã hội.

 

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, nhân Ngày Thế giới cầu nguyện cho việc thánh hóa các Linh mục, cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh “Cầu cho các Linh mục”.

 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chánh xứ cảm ơn cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh cầu nguyện cho các Linh mục. Ngài bộc bạch: “Linh mục cũng mang thân phận con người với những yếu hèn và lỗi tội. Ngài mong cộng đoàn tiếp tục  cầu nguyện cho ngài được luôn trung tín để phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân trong quãng đời còn lại.”

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

 

(Mời xem hình tại đây)