SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ Maria

Vào lúc 17g00 thứ Ba, ngày 08-9-2020, giáo xứ Hà Nội đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng Lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng hội Legio Mariae giáo xứ. Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGXHN – “Chúng ta hãy noi gương Mẹ Maria luôn đáp lời ‘Xin Vâng’ trong mọi hoàn cảnh”. Linh mục chánh xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ (Lm Đaminh) đã nhắn nhủ cộng đoàn như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng hội Legio Mariae vào lúc 17g00 thứ Ba, ngày 08.09.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có toàn thể hội viên Legio Mariae, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi mọi người hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã sinh chúng ta ra làm người và làm con Chúa, và hãy noi gương Mẹ Maria luôn đáp lời ‘Xin Vâng’ trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, ngài chúc mừng hội Legio Mariae nhân ngày lễ bổn mạng của hội. Ngài cảm ơn những đóng góp nhiệt tình của hội cho giáo xứ trong những năm qua.

 

Trong bài giảng, ngài nhấn mạnh đến vai trò của Đức Maria: Từ hai tiếng “Xin vâng”, Chúa Giêsu đã xuống thế làm người. Vì thế, có ngày sinh nhật Đức Mẹ, mới có ngày sinh nhật Chúa Giêsu; nhờ đó, công trình cứu chuộc của Thiên Chúa mới được thực hiện. Chúa Giêsu xuống thế làm người, chịu chết, sống lại, lên trời và Chúa Thánh Thần hiện xuống... để chúng ta được trở nên con cái Chúa. Vì thế, suốt cả cuộc đời, chúng ta hãy sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria, Mẹ Hội Thánh và cha mẹ đã sinh ra chúng ta về phần xác cũng như trong đời sống đức tin.

 

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể và  kết thúc lúc 18g00 cùng ngày.

 

Được biết, hội Legio Mariae giáo xứ hiện nay có 6 Praesidia với 162 hội viên (37 nam và 125 nữ), là một trong những đoàn thể có nhiều hoạt động tích cực trong giáo xứ và ngoài xã hội.

 

(Mời xem hình tại đây)