SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Các đơn vị trực thuộc Comitium Sài Gòn 3 mừng lễ Acies 2019

Các đơn vị trực thuộc Comitium Sài Gòn 3 đã long trọng mừng lễ Acies 2019 vào lúc 15g00 ngày 25.3.2019 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

Các Praesidium giáo xứ Hà Nội và Thái Bình - trực thuộc Comitium Sài Gòn 3 - đã long trọng mừng lễ Acies vào lúc 15g00 ngày 25.3.2019, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Dâng mình cho Đức Mẹ


Sau giờ kinh khai mạc, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ Hà Nội kiêm Linh giám Comitium Sài Gòn 3 - đã chia sẻ với các hội viên:

 

- Mọi sự chúng ta có, ngay cả thân xác chúng ta đều do Thiên Chúa ban. Vì thế, dâng mình cho Thiên Chúa là thể hiện sự hiếu thảo, lòng biết ơn và phó thác hiện tại, tương lai cho Thiên Chúa.

 

- Ngày lễ Truyền Tin, chúng ta dâng mình cho Thiên Chúa thông qua Đức Mẹ Maria, chúng ta thường quen gọi là dâng mình cho Đức Mẹ), bởi lẽ từ hai tiếng “Xin Vâng”, Ngôi Lời đã nhập thể để cứu chuộc nhân loại, và chúng ta cùng được chết và sống lại với Người trong ngày sau hết.

 

Sau đó, cha Linh giám và các hội viên đã lần lượt lên đọc kinh dâng mình cho Thiên Chúa qua Mẹ Maria.

 

Buổi họp mặt kết thúc lúc 16g15.

 

Thánh lễ


Sau đó, lúc 17g15, các hội viên đã tham dự Lễ Truyền Tin cùng với cộng đoàn giáo xứ Hà Nội do cha chánh xứ Hà Nội chủ sự.

 

Trước Thánh lễ, ngài ngỏ lời chúc mừng ngày hội Acies 2019 của các Praesidium giáo xứ Hà Nội và Thái Bình - trực thuộc Comitium Sài Gòn 3.

 

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi giải thích ý nghĩa việc Chúa Giêsu ‘nhập thể’ nơi cung lòng trinh nữ Maria và ‘nhập thế’ khi Chúa Giêsu Giáng Sinh, để thực hiện công cuộc cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa, ngài nhắc nhớ cộng đoàn: “Với hai tiếng ‘Xin Vâng’ của Mẹ Maria, Chúa Giêsu đã xuống thế làm người đồng hành với con người, chịu chết để cứu chuộc nhân loại. Vì thế, noi gương Mẹ Maria, chúng ta hãy luôn lắng nghe và thực thi ý của Chúa, sống đạo đức, thánh thiện như Mẹ Maria. Đặc biệt phải hiếu thảo với cha mẹ như Chúa Giêsu phục tùng Thánh cả Giuse và Mẹ Maria”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

 

(Mời xem hình)