SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

GĐPTTT Chúa Giêsu Gx. Hà Nội: Xuân Tri Ân

Lúc 18g00 ngày 13.01.2017, BCH Gia đình Phạt ta Thánh Tâm Chúa Giêsu đã đến thăm một số cụ già yếu và liệt lào.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

Theo truyền thống tốt đẹp hằng năm, vào dịp tết Nguyên Đán, xứ đoàn Hà Nội luôn tổ chức đến thăm và chúc tết các cụ cao niên, già yếu, hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cuối năm.

 

Năm nay, lúc 18g00 ngày 13.01.2017, BCH đã đến thăm một số cụ già yếu và liệt lào. Trước tiên, BCH đến thăm bà Maria Nguyễn Thị Phái, thủ quỹ BCH nhiều năm liền. Ngồi nhắc lại quá khứ, bà cảm thấy tiếc vì bà không còn sức khỏe để cộng tác với hội đoàn. Riêng ông Giuse Đặng Hiếu Anh nằm liệt giường hơn hai năm nay, nhưng khi đoàn đến thăm, ông ra hiệu nhận ra mọi người để cảm ơn. Ngồi tâm sự với bà Matta Trịnh Thị Mát, mới năm trước bà còn vận động mọi người đi đọc kinh tối, nhưng sau hai cơn bệnh cuối năm 2016, đến nay sức khỏe của bà đã yếu hẳn. Vị cuối cùng đoàn ghé thăm là cụ Maria Trần Thị Rung, do tuổi cao sức yếu, nay cụ chỉ đi lại trong nhà mà thôi.

 

          Đồng thời, trong ngày 14.01.2017, các Toán đã đến thăm và chúc tết 45 cụ từ 75 tuổi trở lên. Thánh lễ tạ ơn cuối năm sẽ được cử hành lúc 17g00 ngày 20.01.2017 tại thánh đường, sau đó vào nhà xứ chúc tuổi cha chánh xứ và cha phó.

 

Bên cạnh đó, xứ đoàn Hà Nội rất chú trọng đến việc thực thi bác ái. Năm 2016, xứ đoàn đã thăm Hội dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu với số tiền trên 30 triệu đồng; đóng góp giúp quý cha nghỉ hưu tại giáo phận và giáo hạt 30 triệu đồng.

 

Với tổng số 159 đoàn viên, đa số đã cao tuổi, nên những năm gần đây, xứ đoàn đang từng bước trẻ hóa các đoàn viên.

 

(Xem hình tại đây)