SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo họ Khánh Khê mừng lễ bổn mạng 2017

Giáo họ Khánh Khê đã long trọng mừng lễ bổn mạng -Thánh Giuse Thợ- lúc 18g00 ngày 01.5.2017.

Bài & Ảnh: Hải Vân

 

WGPSG -- “Mọi người hãy noi gương Thánh Giuse Lao Động, hăng say làm việc, cộng tác với nhau xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ giáo xứ Hà Nội đã nói như thế, khi chia trong bài giảng Thánh lễ kính Thánh Giuse Thợ -bổn mạng giáo họ Khánh Khê, thuộc giáo xứ Hà Nội- tại nhà nguyện giáo họ Khánh Khê, được cử hành lúc 18g00 ngày 01/5/2017.

 

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ sự. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo họ Khánh Khê, còn có quý chức HĐMV giáo xứ và đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành.

 

Trước Thánh lễ, lúc 17g45, cha phó Giuse đã chủ sự nghi thức cung nghinh tượng Thánh Giuse chung quanh thánh đường.

 

Chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ giải thích sự lao động trên 3 khía cạnh:

 

- Ý nghĩa: Là dùng khối óc, đôi bàn tay tác động lên vũ trụ để làm cho thế giới ngày tốt đẹp hơn.

 

- Mục đích: Hợp tác với Thiên Chúa để tiếp tục công trình sáng tạo của Ngài.

 

- Hệ quả: Tạo ra cơm áo, gạo tiền nuôi sống bản thân, gia đình và cải tạo thế giới.

 

Từ đó, cha chánh xứ mời gọi mọi người hãy noi gương Thánh Cả Giuse, luôn lắng nghe ý Chúa và mau mắn thực hành, cho dù giữa lúc nửa đêm hay gặp gian nguy, hăng say lao động và cộng tác với nhau xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày. Sau đó, cha chánh xứ và bà con giáo họ Khánh Khê đã sum họp với nhau trong bữa cơm gia đình tại khuôn viên giáo họ.

 

Được biết, giáo họ Khánh Khê có 69 gia đình với 295 giáo dân, là giáo họ duy nhất thuộc giáo xứ Hà Nội có nhà nguyện riêng. Nhờ đó, vào các buổi chiều thứ Tư đầu tháng, cha chánh xứ đến hiệp dâng Thánh lễ tại nhà nguyện. Bên cạnh đó, vào các buổi tối bà con quy tụ đọc kinh trong nhà nguyện, cũng như lúc 14g30 chiều hằng ngày, một số thành viên Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót cũng quy tụ tại nhà nguyện để cử hành giờ kinh Lòng Chúa Thương Xót.

 

(Mời xem hình tại đây)