SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hành hương Năm Thánh tại nhà mồ Bà Rịa

Ban Chấp hành GĐPTTTCG Xđ. Hà Nội đã tổ chức cho đoàn viên và thân nhân hành hương Năm Thánh kết hợp với nghỉ mát tại Bãi Dâu, Vũng Tàu trong ngày 31.7.2018.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN -- “Viếng các tín hữu đã chịu chết vì đức tin, nhắc nhớ chúng ta hãy mạnh dạn làm nhân chứng niềm tin của mình giữa đời như Các Thánh Tử Đạo Việt Nam”.


Lời mở đầu trên đây của anh Trưởng Gia đình Phạt tạThánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Hà Nội, đã giúp các đoàn viên và thân nhân GĐPTTTCG HN sốt sắng cầu nguyện và thắp nhang trước nấm mộ của 288 tín hữu tử đạo thuộc các họ đạo: Phước Dinh (Phước Lễ hiện nay), Thôm (Long Tân hiện nay), Thành (Long Điền hiện nay) và Đất Đỏ, thuộc giáo phận Bà Rịa, vào chiều ngày 31.7.2014.

 

Được biết, nhằm tạo tinh thần đoàn kết và hiệp thông, hằng năm GĐPTTTCG Xđ. Hà Nội luôn cố gắng tổ chức một chuyến nghỉ mát và một lần thực thi bác ái để đoàn viên tham gia, đóng góp. Năm nay, nhân dịp Năm Thánh kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Ban Chấp hành GĐPTTTCG Xđ. Hà Nội đã tổ chức cho đoàn viên và thân nhân hành hương Năm Thánh kết hợp với nghỉ mát tại Bãi Dâu, Vũng Tàu trong ngày 31.7.2018.

 

Khởi hành lúc 06g00 tại nhà thờ Hà Nội, đoàn đến Vũng Tàu để mọi người nghỉ mát. Sau khi dùng cơm và nghỉ trưa tại Bãi Dâu, đoàn di chuyển đến nhà mồ lúc 15g30 cùng ngày.

 

Nơi đây, mở đầu buổi cầu nguyện, anh đoàn trưởng gợi ý: “Đứng trước nấm mồ của 288 tín hữu Công giáo đã bị giam cầm vì đức tin, chịu chết vì lòng mến và đang an nghỉ trong niềm hy vọng Phục sinh vinh hiển. Chúng ta cùng gặp gỡ Chúa Giêsu, xin Ngài biến đổi cuộc sống chúng ta trở thành ‘những người tin’, hầu cảm nghiệm và sống đức tin giữa đời, làm nhân chứng niềm tin của mình như Các Thánh Tử Đạo Việt Nam”.

 

Sau đó, đoàn đọc kinh và cầu nguyện cho các ngài, cũng như xin các ngài cầu bầu cùng Chúa cho mọi người luôn trung kiên sống niềm tin của mình và theo Chúa đến suốt cuộc đời, dù gặp biết bao gian nan thử thách dưới mọi hình thức trong xã hội ngày nay.

 

Anh Lý, phụ trách nhà mồ đã ân cần tiếp đoàn và giải thích sự hình thành của nhà thờ mồ (Mời xem tư liệu tại đây). Dù các vị tử đạo ở đây chưa được hiển tôn trong toàn Giáo hội - người ta chỉ biết các ngài qua những tư liệu ngắn ngủi, nhưng cái chết của các ngài đã vun trồng sự sống cho bao thế hệ, đang làm cho đức tin nên sống động trong từng cuộc sống của người tín hữu Bà Rịa hôm qua, hôm nay và mãi mãi về sau.

 

Rời nhà mồ, đoàn dừng chân viếng Thánh Thể tại nhà thờ Chính tòa Bà Rịa lúc 16g15. Kiến trúc, quang cảnh chung của nhà thờ và những cây cảnh… đã khiến nhiều đoàn viên tấm tắc khen ngợi và nhìn nhận đây là một trong số những nhà thờ đẹp nhất của Việt Nam.

 

Kết thúc một ngày hành hương ở Bà Rịa Vũng Tàu với bầu trời nắng đẹp, các đoàn viên đã chia tay nhau sau một ngày gặp gỡ, bồi dưỡng đức tin và sức khoẻ cho đoàn viên GĐPTTTCG Xđ. Hà Nội.

 

(Mời xem hình)