SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Gia đình Tận Hiến mừng bổn mạng

Lúc 17g15 ngày 15.9.2018, Gia đình Tận Hiến giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng của hội.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGPSG – “Hội viên Gia đình Tận Hiến hãy noi gương Mẹ Maria, chấp nhận những yếu hèn của bản thân và của nhau để tận hiến cho Mẹ”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội kiêm linh hướng Gia đình Tận Hiến giáo xứ Hà Nội (GĐTH)- đã nhắn nhủ các hội viên GĐTN như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ Đức Mẹ Sầu Bi, bổn mạng GĐTH, được cử hành lúc 17g15 ngày 15.9.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các hội viên GĐTH, còn có đại diện quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

 

Chia sẻ Tin Mừng (Ga 19,25-27), cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy nhìn về cuộc đời của Mẹ Maria trong công trình chức chuộc của Thiên Chúa, để cảm nhận sự Thương Khó của Đức Mẹ Maria. Vì “tin”, Mẹ Maria đã chấp nhận tất cả và nói lời “xin vâng”. Nhờ đó, công trình cứu chuộc của Thiên Chúa mới được thực hiện. Chúa Giêsu xuống thế làm người, chịu chết, sống lại, lên trời, và Chúa Thánh Thần hiện xuống... để chúng ta được trở nên con cái Chúa. Thế nhưng, ai đau khổ hơn Đức Maria, khi Mẹ Maria luôn hiện diện bên người con yêu quý trong suốt cuộc đời, nuôi nấng cho đến khi Chúa Giêsu khôn lớn, đồng hành với Chúa Giêsu trong suốt 3 năm Ngài đi rao giảng, rồi đến giây phút cuối cùng đứng dưới chân thập giá để đón nhận bao nỗi khổ đau… Từ đó, chúng ta mới thấu hiểu: Qua thập giá, Đức Kitô đã sống lại và cứu chuộc nhân loại. Mẹ Maria vượt qua đau khổ để có được ngày Chúa đưa cả hồn và xác Mẹ về trời. Trái tim Mẹ bị đâm thâu trên đỉnh đồi Canvê để có ngày Chúa Hiển Dung trên núi Tabor… Vì thế, hội viên Gia đình Tận Hiến hãy noi gương Mẹ Maria, chấp nhận những yếu hèn của bản thân và của nhau để tận hiến cho Mẹ, hầu mỗi người ngày càng trở nên lành thánh như Chúa Giêsu và Mẹ Maria.

 

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, dâng lễ vật, Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g00 cùng ngày.

 

Được biết, Gia đình Tận Hiến giáo xứ Hà Nội được thành lập ngày 16.9.2013 với 96 hội viên trong và ngoài giáo xứ (vì một số giáo xứ lân cận chưa thành lập Gia đình Tận Hiến).

 

(Mời xem hình)