SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Giáo họ Thánh Gia mừng bổn mạng

Lúc Lúc 17g00 ngày 29.12.2016, giáo họ Thánh Gia thuộc giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ bổn mạng tại trục đường chính của giáo họ.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG – Vì là người truyền sự sống cho con cái, nên cha mẹ có bổn phận hết sức quan trọng phải giáo dục chúng, và vì thế, họ phải được coi là những nhà giáo dục đầu tiên và chính yếu của chúng”.


Trên đây là chủ đề đã được linh mục (Lm) Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ Hà Nội - chia sẻ trong các bài giảng mừng lễ bổn mạng giáo họ Thánh Gia vào lúc 17g00 ngày 29.12.2016 tại giáo họ Thánh Gia.


Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Phùng Văn Thông Minh và Lm. Phaolô Cao Chu Vũ, OP.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo họ Thánh Gia, còn có quý chức HĐMVGX, đại diện các đoàn thể và khách mời.

 

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ ngỏ lời chúc mừng bà con giáo họ Thánh Gia nhân ngày lễ bổn mạng.

 

Chia sẻ Tin Mừng, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy chiêm ngắm gia đình Thánh của Chúa Giêsu, một gia đình yêu thương, biết sống cho nhau và vì nhau. Chiêm ngắm gia đình Thánh gia, chúng ta nhận ra đó là một gia đình mà tình yêu được thể hiện qua sự tôn trọng và lắng nghe để tìm kiếm thánh ý Chúa, sống theo tinh thần của Chúa. Trong gia đình này, Mẹ Maria và thánh Giuse đã chu toàn trách nhiệm làm cha làm mẹ đối với Chúa Giêsu, còn Chúa Giêsu đã chu toàn bổn phận làm con là luôn trọn niềm hiếu thảo với các ngài. Đồng thời, ngài cầu chúc mọi gia đình và cá nhân thuộc giáo họ Thánh Gia, được luôn sống hòa thuận, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt bà con giáo họ Thánh Gia, ông trùm chánh Giuse Hoàng Trọng Thơ ngỏ lời cảm ơn quý linh mục, quý cộng đoàn và quý khách mời.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Sau đó, quý linh mục và cộng đoàn đã có buổi họp mặt đầm ấm trước khi ra về.

 

(Mời xem hình tại đây)