SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Huynh đoàn Giáo dân Đaminh mừng bổn mạng

Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Catarina Siênê - bổn mạng của Huynh đoàn Giáo dân Đaminh giáo xứ Hà Nội - được cử hành lúc 04g15 sáng thứ Bảy, ngày 29.4.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGXHN – “Đoàn viên Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hãy khát khao nên thánh như Thánh nữ Catarina Siênê”, cha phó Giuse Phùng Văn Thông Minh đã nhắn nhủ như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Catarina Siênê - bổn mạng của Huynh đoàn Giáo dân Đaminh giáo xứ Hà Nội - được cử hành lúc 04g15 sáng thứ Bảy, ngày 29.4.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý đoàn viên và cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước Thánh lễ, cha Giuse ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Huynh đoàn.  

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse nhắc nhở đoàn viên Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hãy luôn khát khao nên thánh như Thánh nữ Catarina Siênê. Ngài diễn giảng: “Thánh nữ là con người bình thường nhưng lại sống rất phi thường, bởi lẽ thánh nữ luôn sống kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu và hăng say cầu nguyện và tích cực loan báo Tin Mừng của Chúa đến mọi dân nước”.

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ thêm: “Nếu không kết hiệp với Chúa, thì những việc ta làm chỉ là theo ý thích chứ không phải theo ý của Thiên Chúa!”.

 

Sau bài giảng là nghi thức tiếp nhận 7 dự tuyển. Anh Hội trưởng đã trao huy hiệu và sách Luật Sống cho cho các tân hội viên.

 

Nối tiếp, 8 hội viên Tuyên khấn lần nhất và 7 hội viên Tuyên khấn vĩnh viễn đã tiến lên tuyên khấn. Lần lượt mỗi hội viên đặt tay trên sách Luật Sống và đọc lời tuyên khấn của mình.

 

Sau Thánh lễ, toàn thể Huynh đoàn Giáo dân Đaminh giáo xứ Hà Nội đã hân hoan chúc mừng cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội kiêm linh hướng của hội - nhân kỷ niệm 76 tuổi, 51 năm linh mục và 31 năm chánh xứ giáo xứ Hà Nội.

 

Đáp từ, cha Đaminh cảm ơn mọi người đã chúc mừng ngài, và ngài ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài được kiên vững đến cuối cuộc đời, luôn chu toàn sứ vụ Thiên Chúa trao phó cho ngài.

 

Sau cùng, ngài cầu chúc mọi người luôn sống đạo hạnh, hăng say phụng sự Chúa và phục vụ anh em, để sau này mọi người đều được hưởng Nhan Thánh Chúa trên Nước Trời.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 05g15 cùng ngày.

 

(Mời xem hình tại đây)