SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng bổn mạng giáo họ Các Thánh Tử Đạo

Thánh lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam -bổn mạng giáo họ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam- được cử hành lúc 16g30 ngày 18.11.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

WGXHN -- “Noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta hãy chấp nhận hy sinh, từ bỏ chính mình để cộng tác với cha xứ, góp phần xây dựng giáo xứ và làm chứng cho Tin Mừng của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay”, cha chánh xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã nhắn nhủ như thế, khi ngài chủ tế Thánh lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐVN)-bổn mạng giáo họ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam- được cử hành lúc 16g30 ngày 18.11.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên giáo họ CTTĐ, còn có quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng giáo họ CTTĐ. Đồng thời ngài cũng cảm ơn quý chức và bà con giáo họ CTTĐ đã luôn tích cực đóng góp sức người, sức của vào các sinh hoạt của giáo xứ.

 

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi lược lại những tấm gương anh dũng của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cha chánh xứ Đaminh chia sẻ: “Các ngài thuộc mọi thành phần trong Giáo Hội, gồm các giám mục, linh mục, thầy giảng, chủng sinh và rất nhiều giáo dân. Các ngài là những công dân hiền hòa, sống đời gương mẫu, nêu cao lý tưởng trung kiên với Thiên Chúa và một lòng mến yêu tổ quốc. Bị bắt bớ, tra tấn và tù đày, nhưng không một ai trong các ngài có ý định cầm khí giới để chống trả; trái lại, các ngài cam chịu vì Đức Kitô, cầu nguyện cho mọi người và thật lòng tha thứ cho những kẻ bách hại mình. Vì thế, là người Kitô hữu, chúng ta hãy chấp nhận hy sinh, từ bỏ chính mình để cộng tác với cha xứ, góp phần xây dựng Giáo hội, giáo xứ ngày càng trưởng thành trong đời sống đức tin để làm chứng cho Tin Mừng của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay”.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45 cùng ngày. Sau đó, quý cha, quý chức, đại diện các đoàn thể và quý khách mời đã chung vui với bà con giáo họ CTTĐ trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

 

Được biết, giáo họ CTTĐ có 150 hộ Gia đình Công giáo sống ở trong 80 nóc gia. Số lượng giáo dân là 519 người (255 nam và 264 nữ).

 

(Mời xem hình)