SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia

Thánh lễ mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia thuộc giáo xứ Hà Nội, được tổ chức lúc 17g00 ngày 29.12.2018 tại trục đường chính của giáo họ.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGXHN – “Mừng lễ bổn mạng, mỗi gia đình hãy noi gương gia đình Thánh Gia để biến gia đình mình thành gia đình Thánh Gia tại thế”, linh mục (Lm) Đaminh Đinh Ngọc Lễ -Chánh xứ Hà Nội- đã nhắn nhủ cộng đoàn giáo xứ Hà Nội như thế, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia, được cử hành lúc 17g15 ngày 29.12.2018 tại trục đường chính của giáo họ Thánh Gia.

 

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ Đaminh chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Phùng Văn Thông Minh, hai linh mục thuộc giáo họ Thánh Gia là Lm Augustinô Phạm Minh Thanh, Lm. Phaolô Cao Chu Vũ, OP và Lm Phanxicô Nguyễn Vũ Minh Đức.

 

Dù trời đã chuyển mưa, nhưng quý chức HĐMVGX, đại diện các đoàn thể, khách mời và đông đảo bà con trong giáo xứ vẫn đến hiệp dâng Thánh lễ với bà con giáo họ Thánh Gia.

 

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ ngỏ lời chúc mừng bà con giáo họ Thánh Gia nhân ngày lễ bổn mạng.

 

Chia sẻ Tin Mừng, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy chiêm ngắm gia đình Thánh của Chúa Giêsu. Trong gia đình này, Mẹ Maria và thánh Giuse đã chu toàn trách nhiệm làm cha làm mẹ đối với Chúa Giêsu, còn Chúa Giêsu đã chu toàn bổn phận làm con là luôn trọn niềm hiếu thảo với các ngài. Vì thế, mừng lễ bổn mạng, chúng ta hãy noi gương gia đình Thánh Gia để mọi người biết sống cho nhau và vì nhau, để biến gia đình mình thành gia đình Thánh Gia tại thế. Sau cùng, ngài cầu chúc mọi gia đình và cá nhân thuộc giáo họ Thánh Gia, được luôn sống hòa thuận, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

 

Bài giảng vừa kết thúc, cơn mưa lớn đã ập xuống, nhưng quý cha vẫn tiếp tục dâng Thánh lễ dưới mưa, trong khi bà con giáo dân đã trú vào mái hiên của các hộ dân. Một hình ảnh sẽ mãi ghi đậm vào tâm trí những người tham dự Thánh lễ mừng bổn mạng giáo họ Thánh Gia năm 2018.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g50 dưới cơn mưa tầm tã.

 

Sau Thánh lễ, Lm chánh xứ bộc bạch: “Đúng là mưa hồng ân. Vì nếu lúc nào cũng được thuận lợi, chúng ta sẽ không cảm nhận được bao hồng ân Chúa đã ban cho mọi người nói chung, và bà con giáo họ Thánh Gia bao năm qua. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh”.

 

(Mời xem hình)