SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và Hội Gia đình PTTT Chúa Giêsu vào lúc 17g15 ngày 08.6.2018.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Lòng thương xót của Chúa thật bao la. Ngài đã sai Ngôi Hai Thiên Chúa từ trời xuống thế để kéo chúng ta từ thế lên trời”.


Trên đây là lời mở đầu bài giảng của cha chánh xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo xứ - diễn ra lúc 17g15 ngày 08.6.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.


Đến hiệp dâng Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế, ngoài quý bà con giáo dân giáo họ Thánh Tâm và đoàn viên Hội GĐPTTTCG, còn có quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.


Trước Thánh lễ, sau khi đoàn rước cha chủ tế từ cuối thánh đường lên cung thánh, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và Hội GĐPTTTCG.


Mở đầu bài giảng, cha chánh xứ nhắc nhớ cộng đoàn: “Lòng thương xót của Chúa thật bao la. Ngài đã sai Ngôi Hai Thiên Chúa từ trời xuống thế để kéo chúng ta từ thế lên trời”. Từ đó, ngài diễn giảng: “Vì yêu thương, Thiên Chúa đã tạo dựng chúng ta nên giống hình ảnh Chúa. Hơn thế nữa, dù chúng ta chối bỏ tình yêu của Thiên Chúa, nhưng Ngài đã đi bước trước trong tình yêu đối với con người.  Đặc biệt, ngài luôn theo dõi và nâng đỡ mỗi khi ta mệt mỏi, thất vọng vì Ngài đã nhắn nhủ: ‘Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng’ (Mt 11,28). Vì thế, chúng ta hãy chúng ta hãy khám phá ra tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu, để luôn sống tâm tình tri ân tình yêu Thiên Chúa đã dành cho chúng ta, phó thác và tin tưởng nơi Ngài, học nơi Ngài lòng hiền hậu và khiêm nhường để xứng đáng là con cái Chúa, là đoàn viên GĐPTTTCG”.


Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.


Sau lời nguyện hiệp lễ, nhân Ngày Thế giới Cầu nguyện cho việc Thánh hóa các Linh mục, cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh “Cầu cho các Linh mục”.


Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chánh xứ xúc động cảm ơn cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh cầu nguyện cho các linh mục. Ngài bộc bạch: “Với hành trình 51 năm linh mục và tuổi đời chồng chất, chắc chắn ngài có nhiều lỗi phạm đến Chúa và làm buồn cộng đoàn, rất mong mọi người bỏ qua và tiếp tục cầu nguyện, để ngài đủ sức mạnh phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân trong quãng đời còn lại”.


Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

 

(Mời xem hình tại đây)