SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Giáo xứ Hà Nội: Tân BCH Các Bà Mẹ Công Giáo tuyên hứa

Thánh lễ tuyên hứa và ra mắt của tân Ban chấp hành chi hội Hà Nội (BCH), nhiệm kỳ 2018-2021, được cử hành lúc 17g00 ngày 05.01.2018.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Các Bà mẹ Công giáo hãy noi gương Mẹ Maria và thánh nữ Monica để giữa gìn hạnh phúc gia đình”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội đã nhắn nhủ các Bà mẹ Công giáo (CBMCG) giáo xứ Hà Nội như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ tuyên hứa và ra mắt của tân Ban chấp hành chi hội Hà Nội (BCH), nhiệm kỳ 2018-2021, được cử hành lúc 17g00 ngày 05.01.2018.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài tân BCH và đoàn viên CBMCG chi hội Hà Nội, còn có quý chức HĐMVGN, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội cùng đông đảo BCH hội viên và hội viên các chi hội thuộc giáo hạt Xóm Mới.

 

Ngỏi lời trước Thánh lễ, cha chủ tế chào mừng hội viên CBMCG giáo hạt Xóm Mới đã qui tụ về thánh đường giáo xứ Hà Nội để hiệp dâng Thánh lễ lãnh ơn đại xá CBMCG hằng tháng, và tân BCH chi hội Hà Nội nhiệm kỳ 2018-2021 tuyên hứa.

 

Chia sẻ Tin Mừng lễ Chúa Hiển Linh (Mt 2,1-12), cha chủ tế khuyên nhủ cộng đoàn hãy noi gương sự kiên định và vững tin của các vị chiêm tinh, khi tìm gặp được Đức Vua dân Do-thái mới sinh lại nằm trong máng cỏ nghèo hèn, họ vẫn vững tin và thờ lạy Ngài. Từ đó, dựa vào lời Chúa “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận” (Ga 1,11), ngài nhắn nhủ cộng đoàn hãy xem xét cách sống mình, để luôn mở lòng đón nhận Đức Kitô nơi mọi người chúng ta gặp gỡ mỗi ngày.

 

Riêng đối với các hội viên CBMCG, ngài khuyên nhủ: “Trong gia đình, người mẹ là người đầu tiên giáo dục đức tin cho con cái. Vì thế, các bà mẹ hãy noi gương Mẹ Maria và thánh nữ Monica để giữ gìn hạnh phúc gia đình”.

 

Sau kinh Tin Kính, cha chánh xứ kiêm linh hướng CBMCG chi hội Hà Nội đã chủ sự nghi thức tuyên hứa của tân BCH chi hội Hà Nội, nhiệm kỳ 2018-2021. Nối tiếp, ngài trao Uỷ nhiệm thư cho các thành viên tân BCH và bằng tri ân cho các thành viên vừa mãn nhiệm.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị tân hội trưởng Têrêsa Hà Thị Chi ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý chức, BCH các chi hội bạn, quý hội viên và cộng đoàn hiện diện.

 

Đáp từ, cha chánh xứ cảm ơn những đóng góp tích cực của hội viên CBMCG cho giáo xứ Hà Nội về nhiều mặt trong những năm qua.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Sau khi chụp hình lưu niệm, quý cha và mọi người cùng chung vui trong bữa ăn thân mật tại hoa viên giáo xứ Hà Nội.

 

(Xem hình tại đây)


 

Danh sách tân Ban chấp hành, nhiệm kỳ 2018-2021

 

1/ Hội trưởng: Têrêsa Hà Thị Chi
2/ Phó nội vụ: Têrêsa Vũ Thị Minh Hà
3/ Phó ngoại vụ: Maria Nguyễn Thị Thuý Mỹ
4/ Thư ký: Maria Đào Thị Kim Anh
5/ Thủ quỹ: Têrêsa Nguyễn Thị Kim Ngân        

 

6/ UV phụng vụ: Anna Trần Thị Mỹ Dung
7/ UV Bác ái-xã hội: Maria Đinh Thị Kim Cúc
8/ UV báo chí - Phát triển: Maria Hồ Thị Ngọc Thuỷ
9/ UV ca đoàn: Têrêsa Hà Thị Kim Huệ

 

10/ Trưởng khu Các Thánh Tử Đạo: Anna Nguyễn Thị Hồng
11/ Phó khu Các Thánh Tử Đạo: Têrêsa Lê Thị Xuân Lan         

 

12/ Trưởng khu Khánh Khê: Maria Nguyễn Thị Phi Yến

 

13/ Trương khu Mông Triệu: Maria Đỗ Thị Dung
14/ Phó khu Mông Triệu: Maria Tô Minh Yến

 

15/ Trưởng khu Thánh Gia: Maria Đinh Thị Tươi
16/ Phó khu Thánh Gia: Maria Nguyễn Thị Tuyết Anh
17/ Phó khu Thánh Gia: Maria Nguyễn Thị Mai

 

18/ Trưởng khu Thánh Giuse: Maria Nguyễn Thị Kim Loan

19/ Trưởng khu Thánh Tâm: Maria Lê Thị Thu Thảo
20/ Phó khu Thánh Tâm: Maria Nguyễn Ngọc Thu Dung